fbpx

Ù TAI – CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT


 Ù tai không phải là bệnh nhưng lại rất khó chịu và khó điều trị

 

Ù TAI – CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Những tiếng bạn nghe thấy khi bị hiện tượng ù tai như: tiếng ve kêu, tiếng chuông, tiếng ù… thực ra không tới từ tai. Mà là một số tín hiệu từ dây thần kinh truyền tới não bộ
Không chỉ người có bệnh lý về tai mà người khỏe mạnh cũng có thể nhận thấy âm thanh này khi ở môi trường yên tĩnh.
Phần nhiều nguyên nhân dẫn tới ù tai đều không xác định được.
Nếu chúng ta càng để ý thì tiếng ù tai càng lớn dần. Nếu thư giãn và không để ý tới nó thì âm ù sẽ nhỏ dẫn đi. Nếu không quan tâm tới nó thì não bộ sẽ quên đi âm thanh này.
Để điều trị ù tai, bạn cần đi khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Vì có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới ù tai. Cần phải điều trị từ gốc.

Cách máy trợ thính hỗ trợ trị liệu ù tai:

Thường có 3 cách hỗ trợ xử lý âm ù trên máy trợ thính là Masking, Amplification và Sound Therapy. Trong đó:
Hầu hết các hãng sử dụng Masking hoặc Amplification. Đây là phương án truyền thống. Hướng trực tiếp tới việc che chắn hoặc che lấp âm ù.
Chỉ có Widex hoặc một số dòng đặc biệt của hãng khác hỗ trợ phương pháp Sound Therapy. Phương pháp này dùng những âm thanh du dương giúp thư giãn và giảm chú ý của người đeo tới những âm ù. Dần dần âm ù sẽ giảm đi và sẽ ít xuất hiện hơn. Thậm chí là biến mất.

 

Tham khảo thêm các bài viết về mất thính lực theo link: https://trothinhankhang.com/category/kien-thuc/kien-thuc-thinh-hoc/chuyen-de-thinh-luc/

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP BẠN TÌM LẠI ÂM THANH

VÌ CHÚNG TÔI LÀ BIỆT ĐỘI CỨU THÍNH

Liên hệ chúng tôi qua Facebook – Zalo – hoặc Hotline 0963470361

 

error: